Friday, January 18, 2019

Khi tiết trời bắt đầu se lạnh thì việc thay đổi thực đơn gia đình là điều hết sức quan trọng. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn món thịt bò hầm khoai tây vừa ngon vừa bổ lại rất phù hợp với tiết trời sắp sang đông nhé. Vị ngọt của thịt bò được hòa quyện với vị bùi thơm của khoai tây khiến gia đình bạn không thể nào cưỡng nổi. Món ăn không chỉ bổ dưỡng mà còn rất bắt mắt, mát nhãn bởi sự kết hợp hài hòa của thịt bò kết hợp với màu vàng của khoai tây cùng màu cam của cà rốt khiến mâm cơm gia đình bạn càng thêm phần hấp dẫn.

Nguyên liệu:

-Thịt bò: 300 gr.

-Khoai tây: 3 củ.

-Cà rốt: ½ củ.

-Cà chua: 2 quả.

-Hành tây: 1 củ.

-Gừng, rau mùi.

-Bột canh, dầu ăn, hạt nêm.

Các bước làm món thịt bò hầm khoai tây

Bước 1: Sơ chế thịt bò, cà chua và khoai tây

-Với thịt bò, bạn đem rửa sạch với nước sau đó dùng dao thái thịt thành từng miếng vuông như hình quân cờ. Bạn nên chọn những miếng thịt bò ít gân hoặc mỡ để khi hầm thịt bò của chúng ta sẽ ngon và mềm hơn mà không bị dai.

-Khi bạn thái thịt xong, bạn đem chần thịt với nước sôi khoảng 1 phút sau đó rửa lại thật sạch thịt bò. Sau khi rửa xong bạn cho thịt ra bát cùng với ½ thìa cà phê bột canh, 1 ít hạt tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm để ướp thịt. Bạn ướp thịt bò khoảng 20 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

-Cà chua bạn đem rửa sạch với nước sau đó dùng dao bổ thành các múi nhỏ.

-Với khoai tây, cà rốt bạn gọt sạch vỏ, đem rửa sạch với nước sau đó dùng dao cắt thành các miếng vuông to vừa ăn.

-Gừng cạo qua lớp vỏ rồi rửa sạch với nước, dùng dao băm nhỏ.

-Hành tây bạn bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài sau đó dùng dao bổ thành các múi.

-Bạn nhặt sạch rau mùi sau đó rửa sạch với nước, bạn vớt rau ra rổ cho ráo nước và dùng dao thái nhỏ.

Bước 2: Tiến hành hầm thịt bò với khoai tây và cà rốt

-Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng bạn cho gừng vào phi. Sau khi gừng có mùi thơm bạn cho thịt bò vào đảo cho thịt tái, săn lại sau đó bạn cho khoai tây và cà rốt vào xào chung. Bạn cho vào chảo 1 thìa cà phê bột canh, 1 ít hạt nêm và đảo đều cho các nguyên liệu ngấm đều gia vị.

-Bạn nấu khoảng 4-5 phút thì bạn cho tiếp cà chua vào và cho nước vào nồi. Bạn nên cho lượng nước vừa đủ dùng cho gia đình bạn, không nên cho ít cũng không nên cho quá nhiều, tốt nhất là bạn nên cho ngập các nguyên liệu sau đó bạn đun với lửa nhỏ.

-Trong khi đun bạn nhớ nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Sau khi thịt bò và các loại rau củ đã mềm thì bạn tắt bếp.

-Cuối cùng bạn món ăn ra bát và cho ít rau mùi lên trên bát. Khi hoàn thành xong bạn và gia đình có thể thưởng thức món ăn ngay cho nóng.

Chúc các bạn thực hiện thành công món ăn và có thêm nhiều bữa ăn hấp dẫn bên gia đình!

0 comments:

Post a Comment

Bài Được Xem Nhiều Nhất